Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Bài viết mới

latest

Các đối tượng nộp thuế sẽ kê khai theo phương pháp tính trực tiếp trên GTGT

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật thuế GTGT; Luật sửa đổi, bổ sung 1 ...

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật thuế GTGT; Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật thuế TNDN; Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật thuế TNCN.

Trong khi chờ hướng dẫn cụ thể của Chính phủ, Bộ Tài Chính, Tổng Cục Thuế, Cục Thuế TP.HCM đã có 1 số hướng dẫn như sau:

- Tất cả hộ KD đang áp dụng tính thuế theo PP khấu trừ thuế sẽ chuyển sang tính thuế theo PP tính trực tiếp trên GTGT.

- Các Doanh nghiệp, H
TX có doanh thu <1 tỷ/năm đều phải chuyển sang tính thuế theo PP tính trực tiếp trên GTGT.

Cách xác định doanh thu:

a/. Đối với Doanh nghiệp, HTX: căn cứ vào tổng cộng chỉ tiêu "Tổng doanh thu của HH, DV bán ra chịu thuế VAT" trên tờ khai thuế VAT từ tháng 12/2012 đến tháng 11/2013, hoặc trên tờ khai thuế VAT từ tháng 10/2012 đến tháng 06/2013 và tờ khai thuế Quý III/2013 (đối với trường hợp khai thuế GTGT theo quý từ 01/7/2013).

b/. Đối với Doanh nghiệp, HTX mới thành lập trong năm 2013, hoạt động kinh doanh không đủ 12 tháng: Xác định doanh thu ước tính cả năm như sau: Tổng doanh thu của HH, DV bán ra chịu thuế VAT" trên tờ khai thuế VAT của các tháng hoạt động (tính đến hết tháng 11/2013) chia (:) số tháng hoạt động và nhân (x) 12.

c/. Đối với Doanh nghiệp, HTX đang tạm nghỉ cả năm: Xác định doanh thu trước năm tạm nghỉ. Nếu tạm nghỉ 1 thời gian trong năm: Xác định doanh thu theo số tháng thực kinh doanh như điểm b.

Nguồn : Tứ Phong (https://www.facebook.com/groups/webketoanface)


Tải các văn bản có trong bài viết:
Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật Quản lý thuế
Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật thuế GTGT; 
Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật thuế TNDN
Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật thuế TNCN

Không có nhận xét nào