Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Bài viết mới

latest

Cảnh giác chiêu lừa bán tài liệu tập huấn thuế

Không phải đến bây giờ tình trạng các công ty dịch vụ sử dụng các chiêu thức giả danh cán bộ thuế để bán tài liệu... Với giọng điệu trâng tr...

Không phải đến bây giờ tình trạng các công ty dịch vụ sử dụng các chiêu thức giả danh cán bộ thuế để bán tài liệu... Với giọng điệu trâng tráo, xấc xược đầy đe dọa bắt buộc doanh nghiệp phải mua tài liệu...  Cơ quan thuế khẳng định đây là chiêu thức lừa đảo!!!

Ngày 29.11, một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.HCM phản ánh nhận được điện thoại của một người tự nhận là người của Cục Thuế TP.HCM và thông báo Cục Thuế sẽ tổ chức tập huấn vào ngày 10.12 tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM).

(Ảnh minh họa)

Nội dung tập huấn gồm 3 vấn đề: thay đổi một số mẫu trong quyết toán năm 2013; quy định mới về kế toán; mức xử phạt và mức phạt đối với kế toán. 

Người này yêu cầu DN đăng ký tham dự tập huấn trong chiều 29.11 qua 2 hình thức: đăng ký qua điện thoại 66851… cung cấp tên công ty, địa chỉ, để ngày 30.11 có người mang thư mời tập huấn và tài liệu kèm theo hóa đơn cho DN; đăng ký tại Phòng Đăng ký thuế hỗ trợ số 2 (140 Nguyễn Thị Minh Khai, gặp chị Nga), khi đi mang theo giấy phép đăng ký kinh doanh bảng photo, giấy giới thiệu, CMND. 

DN đăng ký hình thức nào cũng được và chi phí cho nhận tài liệu dùng trong 2 năm là 300.000 đồng.
Chiều cùng ngày, bà Trịnh Thị Thu Thủy, Trưởng Phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi cũng nhận được một số phản ánh từ DN về vấn đề này. Cục Thuế đang lên kế hoạch tập huấn cho DN vào ngày 10.12 với nội dung Thông tư 156 về quản lý thuế, hồ sơ khai thuế; Thông tư 166 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, cưỡng chế thuế; Thông tư 141 về thuế giá trị gia tăng. Hiện nay chúng tôi còn chưa in xong thư mời tập huấn. Ngay tại thư mời, chúng tôi còn lưu ý DN rằng, Cục Thuế không cử nhân viên hoặc gọi điện thoại đến DN để yêu cầu mua tài liệu về thuế, các trường hợp mạo danh (nếu có) đề nghị DN thông báo cơ quan công an để xử lý. Do đó không có chuyện nhân viên Cục Thuế liên lạc với DN và bán tài liệu 300.000 đồng cho việc tập huấn. Các DN cần cảnh giác hình thức lừa đảo này”.

Thanh Xuân
(TNO) 

----------------------

Giả danh cục thuế lừa bán tài liệu

Một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.HCM phản ánh nhận được cuộc điện thoại của một người tự nhận là người của Cục Thuế TP.HCM, thông báo cục thuế sẽ tổ chức tập huấn vào ngày 10.12 tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM). DN đăng ký mua tài liệu tập huấn trong chiều 29.11 là hạn chót với chi phí 300.000 đồng.

Bà Trịnh Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi cũng nhận được một số phản ánh từ DN về vấn đề này. Cục thuế đang lên kế hoạch tập huấn cho DN vào ngày 10.12 với nội dung Thông tư 156 về quản lý thuế, hồ sơ khai thuế; Thông tư 166 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, cưỡng chế thuế; Thông tư 141 về thuế GTGT. Tuy nhiên chúng tôi chưa chuyển thư mời đến DN. Cục thuế không cử nhân viên hoặc gọi điện thoại đến DN để yêu cầu mua tài liệu về thuế. Do đó không có chuyện nhân viên cục thuế liên lạc với DN và bán tài liệu 300.000 đồng cho việc tập huấn”.
 
Thanh Xuân
(TNO)

----------------------

Mạo danh cơ quan thuế để lừa DN
 
Ngày 15-11, chi cục thuế quận, huyện tại TP.HCM đã phải điện thoại đến cho các doanh nghiệp (DN) mới đăng ký thành lập để cảnh báo về việc có sự mạo danh người của ngành thuế để lừa đảo.
 
Theo đó, ngày hôm qua có rất nhiều DN vừa đăng ký thành lập nhận được điện thoại nặc danh xưng là người chi cục thuế. Sau đó yêu cầu DN này bắt buộc phải mua một số tài liệu trong đó có bộ luật thuế. DN rất ngạc nhiên và đã phản ánh lại thì mới biết các chi cục thuế không yêu cầu bắt buộc các DN mua bộ luật này. Bằng cách nào đó những kẻ mạo danh này đã lấy được mã số thuế của DN để lừa tiền. 

Chị HT, DN mới đăng ký kinh doanh dịch vụ cà phê, ăn uống quận 3, cho biết chiều qua chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 09380334… cung cấp mã số thuế cho mình. Rất ngạc nhiên vì chị nhờ người quen làm các thủ tục đăng ký thành lập DN mà nay lại có người điện thoại tới. Sau khi đọc mã số thuế, người này xin hai phút tư vấn và yêu cầu phải mua bộ luật thuế. Vì đang họp nên chị hẹn gọi lại sau. Cũng chỉ trong buổi chiều, chị đã nhận được khuyến cáo của nhân viên Chi cục Thuế quận 3 về việc nặc danh lừa đảo này. 

Bà Trần Thị Lệ Nga, Phó Cục trưởng, Cục Thuế TP.HCM, cho biết Cục Thuế đã nhận được phản ánh của DN về tình trạng giả danh cán bộ thuế lừa bán tài liệu. Lời khuyên cho các DN là các hội thảo, tập huấn Cục Thuế đều có thư mời gửi đến tận nơi cho DN. Trong thư mời thông tin đầy đủ thời gian, địa điểm để DN đến tham dự chứ không có chuyện cán bộ thuế gọi điện hoặc đến tận nơi mời DN. Cục Thuế cũng không cho phép cán bộ thuế bán tài liệu, không được phép gọi điện thoại cho DN và không được đến tận nơi gặp DN.

Trước đó, vào tháng 7, Cục Thuế TP Hà Nội đã có nhiều công văn thông báo với người nộp thuế về việc một số đối tượng mạo danh cán bộ thuế để lừa doanh nghiệp. Theo đó lợi dụng chính sách thuế có một số điểm mới sửa đổi, bổ sung, nhiều đối tượng giả danh cán bộ thuế xuất hiện để lừa tiền doanh nghiệp. 

YÊN TRANG-QH
(http://phapluattp.vn)

Không có nhận xét nào