Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Bài viết mới

latest

Cách chèn ký tự đặc biệt trong Excel

Yêu cầu chèn ký tự đặc biệt trong Excel không nhiều như khi bạn xử lý tài liệu Word chèn biểu tượng vào trong Word,nhưng không phải không c...

Yêu cầu chèn ký tự đặc biệt trong Excel không nhiều như khi bạn xử lý tài liệu Word chèn biểu tượng vào trong Word,nhưng không phải không có. Khi chúng ta xử lý những bảng dữ liệu thống kê tiền tệ thì bắt buộc phải chèn ký tự đặc biệt để biểu diễn những đơn vị tiền tệ khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể chèn những kiểu biểu tượng thương hiệu, bản quyền,… nhiều kiểu ký tự khác nhau tùy theo nội dung yêu cầu trong Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn ký tự đặc biệt trong Excel.
1. Chèn ký tự trong Excel bằng Symbol
Bước 1:
Trong file Excel click chọn ô mà bạn muốn chèn ký tự đặc biệt rồi chọn thẻ Insert. Nhấn tiếp vào phần Symbols rồi nhấn tiếp vào Symbol.
Chọn Insert
Bước 2:
Lựa chọn kiểu biểu tượng mà người dùng muốn chèn vào trong nội dung Excel, rồi nhấn nút Insert bên dưới để chèn ký tự. Chúng ta có thể chọn các font như Wingdings, Wingdings 2, Wimgdings 3 để có những ký tự đặc biệt khác.
Chọn kiểu font
Kết quả ký tự đã được chèn vào trong vị trí trên Excel.
Ký tự trong Excel
Bước 3:
Quay lại giao diện bảng ký tự nhấn vào mục Special Characters để chèn thêm một số ký tự đặc biệt khác.
Ký tự đặc biệt
Kết quả cũng có thêm ký tự khác được chèn vào nội dung trong Excel.
Hiện thêm ký tự khác
2. Chèn ký tự trong Excel bằng tổ hợp phím Alt
Chúng ta sẽ dùng tổ hợp phím Alt + số thứ tự để cho ra các ký tự đặc biệt khác nhau. Bạn sử dụng các phím số trên bàn phím và bật Num Lock, dùng bàn phím ở phía ngoài cùng bên phải để đạt hiệu quả chèn ký tự đặc biệt.
Tổ hợp phím Alt
Danh sách các ký tự đặc biệt theo tổ hợp phím tắt bạn tham khảo dưới đây.
Tổ hợp phím 1
Tổ hợp phím 2
Tổ hợp phím 3
Tổ hợp phím 4
3. Chèn ký tự trong Excel bằng Character Map
Character Map là bảng ký tự đặc biệt có sẵn trên máy tính Windows và chúng ta có thể sử dụng bảng này để tìm những ký tự cho nội dung Excel.
Bước 1:
Tại thanh tìm kiếm trên Windows nhập từ khóa Character Map rồi nhấn vào kết quả tìm được.
Tìm Character Map
Bước 2:
Hiển thị giao diện bảng Character Map, nhấn vào font chữ Time New Roman để tìm ký tự. Sau đó bạn chỉ cần click vào ký tự muốn dùng, nhấn tiếp vào Select để hiện ký tự tại khung Character to copy rồi nhấn Copy để lưu vào Clipboard.
Chọn ký tự cần dùng
Sau đó nhấn paste tại vị trí cần chèn trong Excel là được.
Nhập ký tự
Trên đây là 3 cách khác nhau để chèn ký tự đặc biệt trong Excel. Cách dùng Symbol và Charater Map đơn giản hơn khi các ký tự đã có sẵn. Nếu bạn dùng tổ hợp phím Alt thì phải nhớ thêm tổ hợp phím số đằng sau để hiện đúng ký tự cần dùng.
Chúc các bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào