Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Bài viết mới

latest

Khai trương Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam

Chiều 18/5/2015, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai trương Cổng thông tin điện tử. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự ...

Chiều 18/5/2015, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai trương Cổng thông tin điện tử. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và bấm nút khai trương.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam Đinh Tiến Dũng, Thứ trưởng - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh bấm nút khai trương Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam dưới sự chứng kiến của các thành viên Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam

Địa chỉ Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam: http://kekhai.baohiemxahoi.gov.vn

Cùng tham dự Lễ Khai trương còn có Chủ tịch Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam, Bộ Trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh; các đồng chí thành viên Hội đồng quản lý BHXH; các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; đại diện một số Bộ, ban, ngành và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, Giám đốc BHXH một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh cho biết, thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ngành tập trung rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực quản lý của Ngành, nhất là thủ tục hành chính liên quan tới người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp theo cơ chế “một cửa” và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được triển khai tại 63 BHXH cấp tỉnh và 700 BHXH cấp huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho gần 65 triệu người tham gia BHYT, gần 12 triệu người tham gia BHXH...

Đặc biệt, trong năm 2014 và 2015, thực hiện các Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 05/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, tập trung tối đa nguồn lực để đẩy mạnh và nâng tầm công tác cải cách hành chính cả về quy mô và chất lượng.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương

Để triển khai hệ thống giao dịch điện tử theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị trong toàn Ngành chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hệ thống phần mềm,… Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung cấp dịch vụ trong triển khai cài đặt, tập huấn và hướng dẫn sử dụng cho các đơn vị sử dụng lao động, đảm bảo sẵn sàng triển khai giao dịch điện tử theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Với nỗ lực và kết quả chuẩn bị nêu trên, hệ thống giao dịch điện tử về BHXH của Ngành đã sẵn sàng hoạt động.

Trong thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư ứng dụng CNTT theo hướng hiện đại để phục vụ tốt hơn, kịp thời hơn người lao động, các đơn vị sử dụng lao động và nhân dân khi giao dịch với cơ quan BHXH các cấp.
Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát biểu tại Lễ khai trương

Thay mặt Lãnh đạo BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh gửi lời cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp với BHXH Việt Nam triển khai thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT và công tác cải cách hành chính trong thời gian qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai trương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích, sự nỗ lực, quyết tâm, triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, trong đó năm 2014 số giờ thực hiện thủ tục hành chính về BHXH giảm được trên 100 giờ so với trước đây, góp phần giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp, bước đầu tạo môi trường thực hiện thủ tục hành chính BHXH thông thoáng, công khai, minh bạch.

Thủ tướng nhấn mạnh, BHXH, BHYT là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội. Để thực hiện mục tiêu chính trị này, bên cạnh việc tổ chức tốt các nhiệm vụ chuyên môn, việc triển khai cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân là một yêu cầu bắt buộc đối với ngành BHXH. Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành BHXH cần quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Một là, tập trung tối đa nguồn lực để triển khai cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động. Cần ưu tiên lựa chọn các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhằm thực hiện có hiệu quả công tác hiện đại hóa quản lý BHXH, BHYT.

Hai là, tiếp tục rà soát, cắt giảm hồ sơ, thủ tục không cần thiết nhằm giảm phiền hà và không làm lãng phí chi phí hành chính của người dân, doanh nghiệp.

Ba là, duy trì và thực hiện có hiệu quả Cổng thông tin điện tử BHXH, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/24 giờ để phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp.

Bốn là, cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, kịp thời rà soát, đề xuất Chính phủ sửa đổi hoặc loại bỏ các cơ chế, chính sách gây cản trở quá trình thực hiện cải cách hành chính của ngành BHXH.

Năm là, quán triệt, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức ngành BHXH nêu cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, quyết tâm thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về cải cách hành chính.
Khai trương Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam

Cũng tại Lễ Khai trương, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với BHXH Việt Nam trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhất là việc sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính liên quan đến việc phải sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc chức năng, quản lý của các bộ, ngành. UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo các đơn vị, tổ chức và các doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH thực hiện tốt các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN và giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH trên địa bàn.

Địa chỉ Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam: http://kekhai.baohiemxahoi.gov.vn
Nguồn: Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Không có nhận xét nào